Chiến dịch Banner: Cảnh sát thu giữ ma túy và bắt giữ 7 nghi phạm

Chiến dịch Banner

Hôm qua, cảnh sát vừa bắt giữ bảy người liên quan đến một tổ chức tội phạm chuyên nhập khẩu và phân phối ma túy tại Auckland và Waikato. Chiến dịch này mang tên Banner, với sự tham gia của đội chống tội phạm vũ trang, đã tiến hành khám xét 12 căn nhà tại Auckland và Waikato vào ngày 10/10/2024.

Phát hiện số lượng lớn ma túy và tiền mặt

Theo Trung sĩ thám tử Andy Dunhill, tổ chức này bị cáo buộc đã phân phối ma túy bất hợp pháp tại Auckland, Waikato và cả Vịnh Plenty. Cảnh sát đã thu giữ một lượng lớn ma túy, bao gồm:

  • 4,5kg methamphetamine
  • 300 viên LSD
  • 250g cocaine
  • 250g ketamine

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện 800.000 đô tiền mặt tại các địa điểm bị khám xét.

Phương thức tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng

Trung sĩ Dunhill cho biết, tổ chức tội phạm này sử dụng các bất động sản thuê và kho chứa hàng bỏ trống để nhập khẩu và phân phối ma túy. Họ áp dụng nhiều cách giao hàng khác nhau nhằm qua mặt cơ quan chức năng New Zealand và quốc tế. Một trong những người bị bắt là “nhân vật chủ chốt” của tổ chức, vừa bị bắt giữ tại sân bay Auckland sau chuyến bay nội địa.

Trước đó vài ngày, cảnh sát New Zealand cũng đã bắt hơn 500kg ma tuý đá được giấu trong dầm thép.

Các nghi phạm đối mặt với tội danh nghiêm trọng

Sáu người đàn ông, độ tuổi từ 26 đến 41, sẽ ra hầu tòa tại Tòa án Quận Auckland hôm nay. Các nghi phạm này bị cáo buộc với những tội danh nghiêm trọng về ma túy như:

  • Nhập khẩu ma túy bị kiểm soát
  • Tàng trữ để cung cấp methamphetamine
  • Âm mưu nhập khẩu ma túy bị kiểm soát loại B

Trung sĩ Dunhill cũng cho biết sẽ có thêm các vụ bắt giữ liên quan đến vụ án này.

Tác động nghiêm trọng của ma túy đến cộng đồng

Theo lời Trung sĩ Dunhill, hoạt động của các nhóm tội phạm này gây ra tác hại nặng nề cho xã hội. Từ sức khỏe cộng đồng cho đến các loại tội phạm khác đều bị ảnh hưởng bởi việc phân phối ma túy.

“Liên hệ giữa ma túy và tiền bạc trong các băng nhóm tội phạm vẫn là vấn đề lớn mà cảnh sát luôn phải đối mặt. Tác động của ma túy đến cộng đồng rất sâu rộng, không chỉ về sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới an ninh xã hội,” ông chia sẻ.

Theo nzherald

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top